เราสงสัยว่า note 4 เราจะมีปัญหากับบอร์ด ของเครื่อง ซึ่งมีปัญหามาจากการผลิตแน่นอน เพราะเราเพิ่งใช้ได้แค่ 8 วัน เครื่องมีปัญหา ที่จริงเราซื้อเครื่องมาหลายวันแต่ก็ไม่ได้ใช้งาน มีแค่โทรเข้าออก เล่นไลน์ เฟส บ้างนิดหน่อย เนื่องจากไม่มีเวลาได้ใช้จริงจัง มาใช้จริงจังคือวันที่ 8 ที่เราพบปัญหาว่าเครื่อง แบตหมดเร็วผิดปกติ ตัวเครื่องมีอาการร้อนมาก เราจึงไปติดต่อที่ช็อปที่ซื้อเครื่องมา ช็อปเปลี่ยนแบตให้ ลองใช้ เล่นอีก 3ชม แบตดับเลย ต่อมาไปหาช็อปอีกภายในวันเดียวกันปรากฏว่ามีการแฟลตเครื่อง เรียบร้อย อาการไม่ดีขึ้น ทางช็อปแจ้งว่า จะเปลี่ยนเครื่องให้ ตกลงกันเรียบร้อย รอเครื่องใหม่ นี่8วันแล้ว ยังไม่มีเครื่องสีเดิมมาเปลี่ยน ช็อปบอกให้เลือกเอา มีสีดำ กะทอง เอาแบบไหน คือตอนแรกซื้อสีขาวมา ตอนเปลี่ยนให้ลูกค้าก็ควรเป็นสีเดิมถูกมั้ย แต่นี่ ก็เลือกเอา เรามีแค่นี้ แล้วให้รอเป็นอาทิตย์ เพื่ออะไร ที่ไม่ยอมสั่งของมาเปลี่ยน แจ้งคอลเซนเตอร์ก็ไม่คืบหน้า. คือสรุปว่า การแก้ปัญหาของซัมซุง คือ ลูกค้ารับความเสี่ยงเอง เราไม่รุ้ เราแค่ผลิตแล้วขาย บริการหลังการขายอย่าไปถามหา เครื่องมีปัญหาก็เช็คเอาเอง ตามเรื่องเอง เพราะคุณโง่ซื้อเองหรือเปล่า คืออยากจะบอกว่าเราไม่ได้เรื่องมากที่สีเครื่อง แต่สงสัยว่าการแก้ไขปัญหาเป็นแบบนี้หรอ เรามีแค่นี้คุณซื้อไปแล้ว จะเปลี่ยนก็ต้องแบบนี้แหละ ไม่สนใจเลยว่าลูกค้าพึงพอใจไหม ที่ได้ไป ขอบอกเลยการใช้งานอาจจะเหมือนแต่ความพึงพอใจเหมือนไหม สมมุติว่าคุณ อยากกินองุ่น แต่มีคนเอาทุเรียนมายัดใส่ให้คุณแล้วคุณไม่ชอบจะทำอย่างไร ผลสุดท้ายอาจจะออกมาว่าอร่อย อิ่ม เหมือนกันแต่ความพึงพอใจเหมือนกันไหม ใครจะซื้อ samsung ลองคิดสักนิดเรื่องการรับประกันหลังการขายสักนิด เราก็ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ คิดว่าคุยกันรู้เรื่องแล้วแล้วช็อปควรใส่ใจลูกค้าให้มากกว่านี้ เพราะตอนจ่ายเงินลูกค้าก็เต็มใจที่จะจ่าย ไม่เคยอิดออดว่ายืมเครื่องไปใช้ก่อน7วันได้ไหมแล้วถ้าดีถึงจะจ่ายเงินก็เปล่า คุณรับเงินเค้าไปแต่ไม่ดูแลเลย นี่หรอ samsung สุดยอดเลย
ปัญหา note4 กับการแก้ไขปัญหาของ samsung